Người Việt cảm xúc lẫn lộn với giao diện mới của Facebook Messenger

Như chúng ta đã biết, mạng xã hội lớn nhất hành tinh là Facebook vào ngày 23/10 vừa qua đã chính thức phát hành phiên bản cập nhật mới cho nền tảng Messenger với việc thiết kế lại giao diện theo hướng tối giản hóa, đẹp mắt và gọn gàng hơn.

Cụ thể, ứng dụng Messenger sẽ được Facebook tập trung chính vào các tính năng cơ bản là nghe gọi, nhắn tin và kết nối mọi người với nhau, thay vì tích hợp quá nhiều các tính năng thừa thãi mà người dùng hầu như chả bao giờ động đến. Khu vực màn hình chính giờ đây sẽ chỉ còn lại 3 tab duy nhất là Chat, Danh bạ và Khám phá, tối ưu hóa không gian hiển thị cho các tính năng chính.

Người Việt cảm xúc lẫn lộn với giao diện mới của Facebook Messenger - Ảnh 1.
Giao diện Facebook Messenger mới theo hướng tối giản hóa hơn

Ngoài giao diện được thiết kế lại, Facebook cũng bổ sung thêm một số tùy chọn màu sắc mới cho việc tùy chỉnh màu các đoạn chat. Các màu mới sẽ là các màu gradient, có thể đổi giữa 2 màu sắc khác nhau khi người dùng vuốt lên hay xuống để xem các tin nhắn. Tuy nhiên thì dường như các màu sắc mới này mới chỉ được cập nhật riêng cho nền tảng iOS, còn với Android và Web, các đoạn chat sẽ vẫn hiển thị màu đơn sắc như cũ.

Người Việt cảm xúc lẫn lộn với giao diện mới của Facebook Messenger - Ảnh 2.
Màu sắc gradient mới được Facebook thêm vào Messenger

Người Việt cảm xúc lẫn lộn với giao diện mới của Facebook Messenger - Ảnh 3.
Hiện mới chỉ có iOS được cập nhật các màu sắc mới

Là một bản cập nhật từ phía máy chủ của Facebook cũng như được phát hành theo từng đợt, do đó người dùng Việt Nam phải đợi tới tận tối ngày hôm nay (13/11) mới có thể chính thức được trải nghiệm ứng dụng Messenger mới. Giao diện mới này sẽ được Facebook phát hành cho 2 nền tảng hệ điều hành phổ biến nhất là Android và iOS trước, sau đó sẽ tiếp tục cập nhật cho nền tảng Web và Windows.

Sau khi cập nhật, người dùng Việt cũng đã lên các trang Facebook cũng như các nhóm công nghệ phổ biến trên mạng xã hội này để chia sẻ cũng như nêu cảm nghĩ về giao diện ứng dụng Messenger mới. Đa số người dùng đều cảm thấy khá là hứng thú, khen giao diện mới đẹp, tròn trịa và gọn nhẹ hơn các phiên bản cũ.

Người Việt cảm xúc lẫn lộn với giao diện mới của Facebook Messenger - Ảnh 4.
Bên cạnh các lời khen dành cho ứng dụng Messenger mới, một số người dùng vẫn tỏ ra không mấy hài lòng với bản cập nhật lần này, cho rằng giao diện mới xấu, không đẹp bằng giao diện cũ, phông chữ to, thô kệch, các biểu tượng sắp xếp lộn xộn. Thậm chí còn có người dùng bị thiếu đi một số tính năng như là tính năng Lưu trữ cuộc hội thoại hay xem các nhóm chat đã từng tham gia.

Người Việt cảm xúc lẫn lộn với giao diện mới của Facebook Messenger - Ảnh 5.
Nhìn chung, chúng ta có thể thấy rõ được nỗ lực "đập đi xây lại" nền tảng Messenger của Facebook lần này. Khá khen cho anh Mark Zuckerberg khi đã mang tới cho người dùng một ứng dụng Messenger mới tập trung hơn, gọn nhẹ hơn cũng như phần nào đẹp đẽ hơn. Nhưng "làm dâu trăm họ" thì đâu phải việc gì dễ dàng, "chiều lòng" sao mà hết được hàng tỷ người dùng Facebook cơ chứ!

28/11/2018

Số lượt đọc: 191
Đánh giá:
Đánh dấu tin này:
In tin này:

 Kiến thức căn bản

 Liên kết trang web