Doanh nghiệp du lịch ngày càng phụ thuộc vào Facebook

Tại Ngày Du lịch trực tuyến 2017 diễn ra mới đây, Tổng cục Du lịch Việt Namđánh giá mạng xã hội và CNTT đang đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy dulịch trực tuyến phát triển.

Trên chiếc smartphone, người dùng không chỉ trao đổi, trò chuyện về cácchuyến du lịch, người dùng còn có thể tìm kiếm thông tin, tìm nguồn cảm hứng vềdu lịch, theo dõi và đặt chỗ trước các dịch vụ.

Facebook hiện trở thành một công cụ không thể thiếu đối với doanh nghiệp haycác nhà quảng cáo. Với mạng xã hội này, các doanh nghiệp, nhà quảng cáo có thểtiếp cận không chỉ với những đối tượng đang có dự định đi du lịch mà còn nhữngngười dùng hàng ngày.

Các sản phẩm, dịch vụ du lịch như vé máy bay, khách sạn, tour du lịch, cácshop bán sản phẩm du lịch (như đồ phượt, giày, quần áo, thiết bị chụp hình...)sử dụng Facebook để quảng bá sản phẩm thông qua hình ảnh, video..., hỗ trợ vàthu hút khách hàng bằng những trải nghiệm mới lạ và độc đáo.

Theo báo cáo xu hướng The Influencer Effect quý II/2017, khoảng 47% người từđộ tuổi 13-34 sẽ mua những sản phẩm mà người nổi tiếng giới thiệu và đánh giátốt. Những nhà sáng tạo nội dung bao gồm nhà xuất bản và người ảnh hưởng(influencers) sẽ xây dựng niềm tin với người tiêu dùng bằng những trải nghiệmcủa họ.

Vì thế, các doanh nghiệp thông qua kênh những người có tầm ảnh hưởng để giántiếp tiếp cận người dùng về sản phẩm, dịch vụ, khuyến mãi…

Đáng chú ý, một tính năng đơn giản, hữu ích của Facebook mà dân du lịch nêntận dụng, đó là khả năng search thông tin ngay trên Facebook.

Người dùng có thể tìm kiếm bằng thanh công cụ trên bảng tin bằng những từkhoá rất quen thuộc như “Kinh nghiệm du lịch...”, “Du lịch tự túc...” tính năngsearch của Facebook sẽ dẫn người dùng đến những bài chia sẻ của những người đidu lịch trước hoặc những thông tin ngẫu nhiên từ các trang dịch vụ du lịch.

Ngoài ra, với tính năng tìm kiếm thông tin về kinh nghiệm du lịch châu Âu,các doanh nghiệp du lịch có thể tạo ra những nội dung hữu ích cho những ngườiyêu du lịch, kết hợp sử dụng những từ khoá đơn giản và quen thuộc mà họ thườngdùng khi tìm kiếm thông tin trên trang mạng xã hội này.

 

Dynamic Ads sẽ tự động quảng cáo, nhắc nhở và tư vấn các mặt hàng phù hợpnhất từ danh mục sản phẩm của doanh nghiệp đến những khách hàng đã quan tâm đếnthương hiệu từ trước dựa trên nhu cầu của chính khách hàng đó.


Số lượt đọc: 130
Đánh giá:
Đánh dấu tin này:
In tin này:

 Kiến thức căn bản

 Liên kết trang web